Tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ

Người hỏi: Độc giả
Lĩnh vực: Hồ sơ Bảo hiểm xã hội

Câu hỏi: Em muốn tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ thì bây giờ mình tra cứu bằng cách nào ạ, ngày trước thường vào dịch vụ công và điền mã vạch của bưu phẩm thì biết hồ sơ của mình đang đến bước nào rồi, nhưng hiện nay e vẫn làm như thế thì không được? Vậy làm thế nào để em có thể tra cứu được tiến trình giải quyết hồ sơ? Em xin cảm ơn!

Đại lý thuế Toàn Cầu xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:


Thực hiện các Quyết định của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam số 999/QĐ-BHXH ngày 24/9/2015 về việc ban hành Quy định tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính về BHXH, BHYT, BHTN; số 838/QĐ-BHXH ngày 29/5/2017 về việc ban hành Quy trình giao dịch hồ sơ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; từ ngày 01/5/2019 BHXH thành phố Hà Nội thực hiện quy trình, áp dụng phần mềm “Tiếp nhận & quản lý hồ sơ” của BHXH Việt Nam và chuyển đổi Cổng giao dịch hồ sơ điện tử.
 
- Kể từ ngày 01/5/2019 các giao dịch hồ sơ điện tử giữa đơn vị quản lý người tham gia BHXH, BHYT với cơ quan BHXH (BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện, thị xã) thông qua các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN sẽ được chuyển từ Cổng giao dịch điện tử của BHXH thành phố Hà Nội sang Cổng giao dịch điện tử của BHXH Việt Nam.
 
- Thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ (cả hồ sơ giấy và hồ sơ điện tử).

- Đối với hồ sơ cơ quan BHXH tiếp nhận từ ngày 30/4/2019 trở về trước vẫn thực hiện tra cứu tại địa chỉ: http://bhxhhn.com.vn/

- Đối với hồ sơ cơ quan BHXH tiếp nhận từ ngày 01/5/2019 trở đi thực hiện tra cứu tại địa chỉ https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Đại lý thuế Toàn Cầu!
Bản quyền thuộc về Globaltax.vn -