Giải đáp thắc mắc đối với hoá đơn ghi thiếu thông tin

Chắc hẳn khi nhận được hoá đơn từ phía nhà cung cấp, các bạn kế toán thường kiểm tra lại thông tin ghi trên hoá đơn (như: tên công ty, mã số thuế công ty, địa chỉ công ty,…). Tuy nhiên không phải lúc nào mọi thông tin trên hoá đơn đều chính xác hết. Chẳng hạn như, địa chỉ của công ty bị ghi thiếu Phường, thiếu Thành phố. Khi đó, các bạn băn khoăn liệu hoá đơn đó có được chấp nhận hay không và nên xử lý như nào? 
 

Đại lý thuế Toàn Cầu xin tư vấn các bạn như sau:


Căn cứ Khoản 3, 4 Điều 3 và Khoản 1, 2 Điều 14 Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ; Khoản 7.b, Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày 27/2/2015 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Điểm b, Khoản 1, Điều 16 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; thì về nguyên tắc, khi lập hoá đơn đơn vị cung ứng hàng hoá, dịch vụ phải ghi tên, địa chỉ, mã số thuế theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Cụ thể như sau: Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn và Đại lý thuế Toàn Cầu theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là Số 10, ngách 141/67 Giáp Nhị, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội  thì khi người bán lập hóa đơn cho Công ty có thể ghi với địa chỉ rút gọn Số 10, ngách 141/67 Giáp Nhị, P. Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai,TP. HN

Trường hợp người bán lập hóa đơn ghi đúng mã số thuế Công ty và mã số thuế của người bán nhưng tại mục địa chỉ Công ty trên hoá đơn ghi thiếu thông tin “Phường Thịnh Liệt” hoặc ghi thiếu thông tin “Thành phố Hà Nội” nhưng vẫn xác định được đúng địa chỉ của Công ty và các nội dung khác trên hoá đơn đều đúng thì các hoá đơn này vẫn được chấp nhận để kê khai thuế.

Công ty và bên bán phải lập biên bản điều chỉnh sai sót về địa chỉ người mua và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

Bản quyền thuộc về Globaltax.vn -