Trường hợp nào ghi nhận chi phí được trừ khi bên bán có thông báo ngừng hoạt động

Bên mua  có được coi là sử dụng hóa đơn hợp pháp để ghi nhận chi phí khi bên bán đã có thông báo ngừng hoạt động?

Đại lý thuế Toàn cầu xin giới thiệu với các bạn CV 2737/CT-TTHT xác định chi phí hợp lý khi bên bán đã có thông báo ngừng hoạt động


Theo đó: Khi dịch vụ hoàn thành nhưng chưa hết thời hạn hợp đồng, bên bán đã có thông báo ngừng hoạt động với cơ quan thuế thì:

- Bên mua hàng hóa, dịch vụ được ghi nhận hóa đơn vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp khi Bên bán 
hàng hóa, dịch vụ đã thực hiện kê khai, nộp thuế, lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn
- Bên mua 
hàng hóa, dịch vụ được coi là sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và khoản chi phí trên không được ghi nhận vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp khi Bên bán hàng hóa, dịch vụ chưa kê khai, nộp thuế, chưa lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quy định.

Xem thêm:
http://dailythuetoancau.com/cac-khoan-chi-duoc-tru-va-khong-duoc-tru-khi-xac-dinh-thu-nhap-chiu-thue.htm


 

Download

Trụ sở tại Hà Nội
0984 488 877
Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh
0985 830 238
VPGD Quận Long Biên
0163 878 3989
Chi nhánh tại TP. Hưng Yên
03218 537 999
Chi Nhánh tại Hải Phòng
0376 94 6582
Chi nhánh tại Thừa Thiên Huế
0984 488 877
Chi nhánh TP.HCM
Key_SDT_HCM
Khóa học thực hành báo cáo thuế
Dịch vụ kiểm toán
Đại lý thuế
Dịch vụ tư vấn kế toán thuế
Bản quyền thuộc về Globaltax.vn -